Just another WordPress.com weblog

maselang bahaghari

maraming awit na akong narinig

ngunit isang awit lang ang di ko malimutan

sapagkat ikaw, ikaw!

 ang maselang bahaghari ng aking buhay.

pagkat ikaw ang nagbigay kulay,

nagdagdag buhay,nagpaligaya

nagpainit sa patay kong pagkatao

at gumising sa natutulog kong kamalayan.

ang ligayang iyong hatid,

hindi sana mapatid,

dahil hindi ko na maitatanong

ilang ahit pa ba ang aking aahitin.

marahil nakatatawa o nakaiinis ang aking tula

ngunit para sa’yo lahat ay walang duda.

Leave a Reply

Tag Cloud

