Just another WordPress.com weblog

pamamaalam

maraming beses ko nang pinilit na limutin ka,
madalas akong lumuluha tuwing maiisip ko ang mangyayari,
hindi dahil sa anong hirap ang iyong daranasin
kundi sa pait ng iyong paglisan.

alam kong lahat ng bagay ay may hangganan,
lahat tayo ay paparam at magpapaalam
ngunit sa sitwasyon natin na sadyang kay lupit,
kapwa tayo nakararamdam ng sakit.

masakit ang mga balita,
ang iyong taning,
ang iyong hilahil,
lalo na ang iyong pag-alis
sadyang kay bilis ng mga pangyayari.
kahapon tayo’y may ngiti, ngayon may hapdi
sapagkat sa isang pikit ko lang, ako’y iyong iniwan kaya ngayon ako’y walang matakbuhan, mahagkan at mayakap.

sa iyo nanay, wala akong maipababaon kundi ang aking pagmamahal sa iyo.
dalangin ko’y huwag mo akong malimutan at dalhin ang pagmamahal kong walang hanggan.

salamat nanay baby!

Leave a Reply

Tag Cloud

