Just another WordPress.com weblog

ayaw kong gumising

ayaw kong gumising;
hindi dahil tinatamad ako.

ayaw kong gumising;
hindi dahil inaantok pa ako.

ayaw kong gumising;
hindi dahil mabigat ang katawan ko.

ayaw kong gumising;
hindi dahil tulog mantika ako.

ayaw kong gumising;
sapagkat ayaw kong matapos ang isang panaginip
panaginip na kahit papaano’y nakapapawi ng aking lumbay.
isang panaginip na matagal ko nang pinapangarap.
panaginip na kung saan ako’y malayang umibig.
umibig sa isang taong hindi ako dapat ibigin.
salamat sa aking panaginip dahil kahit sa isang magdamag nakapiling ko siya.

ayaw kong gumising dahil alam ko na pagnagising na ako tapos na lahat ng mga ito.

at lalong ayaw kong gumising dahil alam ko na hindi magiging tayo.

Comments on: "ayaw kong gumising" (3)

  1. Hello, Arvin!
    Thanks for visiting my blog^^
    I’ll post great information about Korea, so please come to my blog and have fun!

  2. ito ang napakagandang tula na aking narinig buksan ninyo ang mga bulag nyong mga mata pakinggan ninyong mga binging tenga amuyin ninyo ang malansang pulitika at may biglaang may biyayang gumagapang at kakatok!! sa inyo na sasabihing limangdaan para sa boto mo!!! the end..,!

    lovely yours:johnpaul

Leave a Reply

Tag Cloud

