Just another WordPress.com weblog

suko na ako….

nakakapagod maghabol,

maghabol sa isang taong ibinigay mo na ang lahat-lahat;

mi ultimo pagkatao mo nasa kanya na,

ang buhay mo ay hawak niya,

dahil sa kanya umiikot ang mundo mo.

masakit mang tanggapin ,

ako ay isang tauhan ng isang taong aking minamahal

sunod-sunuran sa kanyang kaligayahan

at alipin ng kanyang kalibugan.

hindi ko naman siya masisisi

sapagkat kasalanan ko naman talaga

dahil inibig ko siya.

pakiramdam ko ako’y isang yelo

na unti-unting natutunaw

kapag nawala na ang lamig niya

o isang kandilang hindi sisindi

kung wala ang apoy na dulot niya.

anong magagawa ko

dito ako masaya,

dito ako lumiligaya,

at dito ako mabubuhay.

pagkalipas ng ilang saglit

ako’y ginising ng isang kalabit,

at narinig ko

“hoy! nananaginip ka na naman.”

 

Leave a Reply

Tag Cloud

